BÓNG CÂU QUA CỬA SỔ



Ảnh ngẫu nhiên

HuongXua.swf 0.61.gif RungThu_1.jpg African_Safari.flv 043.jpg ChiecLaCuoiCung.jpg NguoiTinh_Picasso.jpg Autumn_Leaves_Guitar.swf You_Mean_Everything_To_Me_YNhi.swf LacMatMuaXuan.swf Tang_ban_net.swf

LIÊN KẾT WEBSITE


Tin tổng hợp:

Click here to get more mini-SharkBreak widgets - www.SharkBreak.com

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Tâm giao

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    VĂN HỌC LÀ NHÂN HỌC

    RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC CÁC THẦY CÔ GIÁO GHÉ THĂM VÀ XÂY DỰNG WEBSITE NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN

    TÀI LIỆU TẬP HUẤN SỞ GIÁO DỤC

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Đức Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:43' 26-10-2013
    Dung lượng: 291.8 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẮKLẮK

















    TÀI LIỆU TẬP HUẤN

    TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
    CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ























    Modul 1. NGUYÊN TẮC DẠY TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH DTTS

    Nguyên tắc 1: Hiểu chính xác nghĩa từ vựng, cấu trúc cú pháp
    Học ngôn ngữ thứ hai yêu cầu học sinh cần hiểu nghĩa và thực hiện chính xác (phát âm, nghe, nói, đọc, viết). Học Tiếng Việt như là học ngôn ngữ thứ hai, HS cần hiểu nghĩa từ vựng, cấu trúc câu và nội dung câu trong Tiếng Việt , sử dụng đúng mẫu câu Tiếng Việt. Vì vậy giáo viên khi dạy Tiếng Việt cần giúp trẻ hiểu nghĩa của từ, phát âm đúng, biết cấu trúc từ và câu. Việc học chỉ có hiệu quả khi học sinh học nội dung kiển thức mới của Tiếng Việt dựa trên vốn từ vựng đã biết . Việc dạy cần hướng học sinh tập trung đến nghĩa của từ/ nội dung kiến thức chứ không phải là hình thức, bắt chước một cách máy móc. Vì thế GV nên thực hiện bài dạy với tiến trình chậm, hiệu quả, kĩ càng, nên sử dụng những ngôn từ đơn giản, thông thường, sử dụng những câu đơn ngắn và nhắc lại, nhấn mạnh những từ trọng tâm.

    Nguyên tắc 2: Phát triển kỹ năng tư duy theo cấp độ nhận thức
    Phát triển kỹ năng tư duy, sử dụng ngôn ngữ thiết kế các câu hỏi theo các tầng bậc khác nhau, chú trọng tầng bậc có vai trò rất quan trọng đối với quá trình học lâu dài và hiệu quả (ghi nhớ, hiểu, vận dụng, phân tích, sáng tạo và đánh giá). HS học ngôn ngữ thứ hai cần có sự hỗ trợ một cách hệ thống nhằm phát triển năng lực học tập của HS và giúp các em tiếp tục theo học các mức độ tiếp theo. Các ví dụ, các hoạt động hỗ trợ cung cấp cho HS những chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng nhằm giúp HS đạt được kết quả học tập tốt hơn, đơn giản hóa các bài tập, hoạt động, giảm thiểu mức độ khó/ phức tạp và xác định rõ yêu cầu cần đạt được của các họat động. Để giúp học sinh phát triển các kĩ năng Tiếng Việt trong những năm đầu đi học, các em cần được học một khối lượng từ vựng nhất định, và sử dụng từ vựng theo mẫu câu đơn giản dễ hiểu. Những từ khó đối với học sinh khi học ngôn ngữ thứ hai là trạng từ, tính từ, các em cần có những hỗ trợ, giúp đỡ chi tiết để hiểu những từ này, vận dụng đúng nhằm đạt được khả năng ngôn ngữ cần thiết cho việc học tập.

    Nguyên tắc 3: Rèn luyện kỹ năng nghe nói, đọc, viết
    Quá trình học diễn ra hiệu quả sẽ bao gồm các hoạt động nghe, nói, đọc và viết tập trung vào cả hiểu nghĩa và tính chính xác. Học ngôn ngữ là học các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. HS cần hiểu nghĩa của từ trước khi học âm vần trong từ. Học sinh cần hiểu Nghĩa các từ trong bài học, những từ khó là trạng từ, tính từ, danh từ trìu tượng không nên giới thiệu cho học sinh lớp 1 hoặc đầu lớp 2. Mắc lỗi là một phần tất yếu của việc học ngôn ngữ. Học ngôn ngữ thứ hai không cần thiết phải theo một trình tự nhất định nào đó. Khi mục đích của bài học là giao tiếp, nếu học sinh có mắc lỗi về sự chính xác hoặc từ phát âm chưa được chuẩn thì không nhất thiết sửa ngay lập tức, ngoại trừ lỗi đó gây trở ngại cho việc giao tiếp của các em (hoặc khi trọng tâm của bài học là ngữ pháp)

    Nguyên tắc 4: Tăng cường hoạt động học tập tương tác
    Học sinh học hiệu quả hơn thông qua tương tác với các bạn học, các em cùng nhau học hỏi, cùng nhau khám phá và giải quyết vấn đề. Giao tiếp/ trao đổi cùng nhau sẽ giúp học sinh phát triển tư duy, ngôn ngữ, lắng nghe người khác và tự phát triển.
    Các hoạt động học tập được thiết kế trong giờ học phải có mục đích cụ thể. HS cũng phải hiểu/ biết rõ các em đang được học cái gì và biết được GV yêu cầu các em làm những gì trong bài học đó. Các hoạt động cần phải thể hiện rõ yêu cầu giao tiếp, tương tác với mục đích phát triển ngôn ngữ, cùng nhau xây dựng câu chuyện đã qua trải nghiệm, chia sẻ hoạt động trong nhóm, cùng nhau xây dựng bài học, trang trí trường lớp nâng cao sản phẩm của mình, biết rõ yêu cầu ý nghĩa nội dung hoạt động, mục đích các sản phẩm bài học sẽ giúp HS hứng thú, ham
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓