BÓNG CÂU QUA CỬA SỔ



Ảnh ngẫu nhiên

HuongXua.swf 0.61.gif RungThu_1.jpg African_Safari.flv 043.jpg ChiecLaCuoiCung.jpg NguoiTinh_Picasso.jpg Autumn_Leaves_Guitar.swf You_Mean_Everything_To_Me_YNhi.swf LacMatMuaXuan.swf Tang_ban_net.swf

LIÊN KẾT WEBSITE


Tin tổng hợp:

Click here to get more mini-SharkBreak widgets - www.SharkBreak.com

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Tâm giao

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    VĂN HỌC LÀ NHÂN HỌC

    RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC CÁC THẦY CÔ GIÁO GHÉ THĂM VÀ XÂY DỰNG WEBSITE NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN

    PPDH Ngữ văn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Đức Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:03' 28-05-2010
    Dung lượng: 81.3 KB
    Số lượt tải: 135
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM DAKLAK
    ( ( (









    TẬP BÀI GIẢNG

    
    (DÀNH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH CĐSP VĂN)
    ((



























    HỌC PHẦN I
    I - NHỮNG VẤN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NGỮ
    *************

    Bài 1 : ĐỐI TƯỢNG – NHIỆM VỤ CỦA MÔN PHƯƠNG PHÁP
    DẠY NGỮ VĂN (3 Tiết)
    ((
    A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    1- Giúp sinh viên nhận diện đối tượng nghiên cứu của môn phương pháp dạy học Ngữ văn
    2- Giúp sinh viên hiểu rõ nhiệm vụ của môn phương pháp dạy học Ngữ văn trong nhà trường sư phạm.
    B. NỘI DUNG BÀI DẠY:

    Hoạt động dạy học
    Nội dung dạy học
    
    


    I. Một số vấn đề về phương pháp luận dạy học Ngữ văn:
    1. Phương pháp nghiên cứu khoa học:
    Bất kỳ ngành khoa học nào ra đời với tư cách là một hệ thống tri thức khoa học độc lập riêng biệt phải hội đủ 3 điều kiện:
    +Có đối tượng nghiên cứu riêng biệt mà không có ngành khoa học nào khác tiếp cận tới (Trả lời câu hỏi nghiên cứu cái gì? )
    +Có vai trò nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể xuất phát từ yêu cầu thực tiễn cuộc sống đặt ra (Trả lời câu hỏi nghiên cứu nhằm mục đích gì?)
    +Hình thành hệ thống nghiên cứu đặc thù (Nghiên cứu như thế nào?)
    2. Phương pháp dạy học Ngữ văn là gì?
    +Phương pháp dạy học ngữ văn là một khoa học mang tính nghiệp vụ sư phạm ở nhà trường sư phạm ( Môn học mang đặc trưng dạy nghề)
    +Phương pháp dạy học ngữ văn nghiên cứu đặc trưng và quy luật của quá trình dạy học Ngữ văn trong nhà trường THCS (Hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học tập của học sinh), nghiên cứu các nội dung, phương pháp và phương tiện dạy học ngữ văn.
    Quá trình dạy học Ngữ văn diễn ra khá phong phú bao gồm nhiều hoạt động: Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ giữa giáo viên và học sinh, hoạt động tiếp nhận và cảm thụ văn học, quá trình tâm lý sư phạm.
    Hoạt động dạy Ngữ văn diễn ra do 3 tác nhân : Giáo viên – Học sinh – Bài dạy có mối quan hệ biện chứng mật thiết nhau trong tiến trình dạy học. Có thể mô tả theo sơ đồ sau:
    GIÁO VIÊN

     HỌC SINH BÀI DẠY


    II. Đối tượng của môn phương pháp dạy Ngữ văn:
    1-Một số quan niệm về đối tượng môn phương pháp dạy học ngữ văn :
    Bàn về vấn đề phương pháp dạy học ngữ văn nghiên cứu cái gì có nhiều quan điểm khác nhau:
    1.1-Phương pháp dạy học ngữ văn có đối tượng là nghiên cứu văn bản tác phẩm văn học. Quan niệm này vừa hẹp lại vừa rộng:
    -Hẹp: Dạy Ngữ văn đâu chỉ dạy văn bản tác phẩm văn học
    - Rộng: Đồng nhất với các ngành khoa học khác ( Lý luận văn học, phê bình văn học, thi pháp học, văn bản học) cũng lấy văn bản tác phẩm làm đối tượng nghiên cứu.
    1.2-Phương pháp dạy học Ngữ văn có đối tượng là quá trình dạy học nói chung. Quan niệm này đồng nhất với hoạt động dạy và học ở nhà trường (Phương pháp dạy học nói chung) không thấy tính đặc thù của hoạt động dạy học Ngữ văn.
    2- Đối tượng của phương pháp dạy học Ngữ văn :
    2.1-Nghiên cứu hoạt động dạy học Ngữ văn trong nhà trường THCS bao gồm hoạt động tổ chức dạy của giáo viên và hoạt động học tập của học sinh.
    Thuật ngữ PP dạy - học Ngöõ vaên được thay thế bằng thuật ngữ PP giảng dạy trước đây đã hàm nghĩa dạy học tích cực (Dạy việc học, dạy cách học). Người học vừa là chủ thể vừa là đối tượng của hoạt động dạy học.Nếu người học không chủ động học, không có cách học tốt thì việc dạy khó đạt kết quả. Quá trình dạy học có 2 chủ thể: GV là chủ thể của hoạt động dạy, HS là chủ thể của hoạt động học. Hai chủ thể này phải hợp tác với nhau mới tạo ra hiệu quả của hoạt động dạy học. Trong quan hệ hợp tác ấy, GV giữ vai trò chủ đạo vì việc dạy học là quá trình có mục đích, có kế hoạch được tiến hành dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của GV. HS có vai trò chủ động vì trong lao động học tập, người học phải tự cải biến mình, không ai làm thay cho mình được.
    * PPdạy học Ngöõ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓