BÓNG CÂU QUA CỬA SỔ



Ảnh ngẫu nhiên

HuongXua.swf 0.61.gif RungThu_1.jpg African_Safari.flv 043.jpg ChiecLaCuoiCung.jpg NguoiTinh_Picasso.jpg Autumn_Leaves_Guitar.swf You_Mean_Everything_To_Me_YNhi.swf LacMatMuaXuan.swf Tang_ban_net.swf

LIÊN KẾT WEBSITE


Tin tổng hợp:

Click here to get more mini-SharkBreak widgets - www.SharkBreak.com

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Tâm giao

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    VĂN HỌC LÀ NHÂN HỌC

    RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC CÁC THẦY CÔ GIÁO GHÉ THĂM VÀ XÂY DỰNG WEBSITE NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN

    phương tiện dạy học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Đức Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:24' 20-07-2010
    Dung lượng: 88.9 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC &ĐÀO TẠO DAKLAK
    (((










    TÀI LIỆU TẬP HUẤN BDTX CHO GIÁO VIÊN THCS
    CHU KỲ III (2005-2007)

    MÔN NGỮ VĂN

    Người biên soạn: Th.S.Trịnh Đức Long
    Trường CĐSP Daklak







    






    NĂM 2007

    SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC TRONG BỘ MÔN NGỮ VĂN Ở THCS
    ( (
    A-MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
    1-Kiến thức:
    +Nắm được sự đa dạng về các phương tiện dạy học
    +Biết sử dụng một số phương tiện dạy học theo phương pháp dạy học tích cực (Chú ý ứng dung công nghệ thông tin trong việc dạy Ngữ văn)
    2-Kỹ năng:
    Chủ động lựa chọn ứng dụng các phương tiện dạy học cho phù hợp với đặc trưng bài dạy,điều kiện sư phạm cụ thể.
    3-Thái độ:
    +Nhận thức ý nghĩa quan trọng của việc sử dụng các phương tiện dạy học
    +Tích cực tìm kiếm, sáng tạo, đổi mới phương tiện dạy học.
    B-NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ
    I-Khái quát về phương tiện dạy học:
    1-Phương tiện dạy học là gì?:
    +Hiểu theo nghĩa rộng: Phương tiện dạy học Bao gồm: sách, tài liệu, tranh ảnh, đồ dùng thiết bị được sử dụng trong quá trình dạy học. Hiểu theo nghĩa hẹp: Tranh ảnh, thiết bị đồ dụng dạy học
    +Phương Tiện dạy học có thể có sẵn hoặc do giáo viên sáng tạo, có thể đơn giản (tranh ảnh, sở đồ, biểu bảng) hoặc có thể ứng dụng các công nghệ hiện đại (Video, computeur, projector)
    *Chú ý: Đối với môn Ngữ văn phương tiện dạy học không nhiều nhưng đòi hỏi sự tinh tế khi sử dụng cả về nội dung lẫn hình thức. Do vậy cần phải chuẩn bị công phu mới đạt hiệu quả.
    2-Vai trò tác dụng của phương tiện dạy học:
    2.1-Là công cụ hỗ trợ triển khai nội dung kiến thức trong quá trình dạy học
    2.2-Giải thích bằng hình thức trực quan làm rõ các khái niệm trừu tượng, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả.
    2.3-Nhờ hình thức trực quan tạo cho giờ dạy sự sinh động hấp dẫn
    3-Phân loại các phương tiện dạy học:
    3.1-Phương tiện dạy học thông thường truyền thống: sách, tài liệu, tranh ảnh, băng hình, bảng phụ…
    3.2-Phương tiện dạy học sáng tạo: các đồ dùng dạy học do giáo viên tự chế phục vụ cho từng bài dạy cụ thể.
    3.3-Phương tiện dạy học hiện đại: Overhead (máy chiếu hắt), Video, computeur, projector, một số phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin…
    II-Ứng dụng các phương tiện dạy học trong việc dạy Ngữ văn THCS:
    1-Sử dụng tranh ảnh trong sách Ngữ văn THCS:
    1.1-Tranh ảnh trong SGK như một kênh thông tin bằng hình ảnh góp phần minh hoạ nội dung văn bản, hình vẽ thường là những điểm nhấn của bài học.
    1.2-Tác dụng của tranh ảnh: Là phương tiện trực quan góp phần thực hiện mục tiêu bài học.Thông qua hình ảnh giúp cho học sinh gợi liên tưởng, tạo cảm hứng thẩm mỹ, hứng thú.
    1.3-Một số loại tranh ảnh thường sử dụng:
    +Tranh vẽ theo ý tưởng của SGK
    +Tranh do hoạ sĩ vẽ hoặc tranh do chính tác giả vẽ minh hoạ bài dạy.
    +Ảnh chụp phong cảnh, chân dung nhà văn, chụp các sáng tác nghệ thuật (phù điêu, tượng).
    1.4-Một số yêu cầu khi sử dụng:
    +Xác định mục đích sử dụng, nghiên cứu tìm hiểu chất lượng và giá trị của tranh ảnh trước khi sử sụng.
    +Định hướng sử dụng vào nội dung nào, thời điểm nào trong quá trình dạy học
    +Mở rộng thêm tranh ảnh ngoài SGK, chú ý tính thực tiễn khi sử dụng
    +Giáo viên cần khơi gợi cho học sinh quan sát, mô tả và liên tưởng sau đó nhận xét khái quát tổng hợp nêu lên cảm nghĩ của mình.
    +Nên tránh việc lạm dụng tranh ảnh, sử dụng chỉ thuần tuý hình thức có khi dẫn đến phản cảm, tốn thời gian vô ích.
    2-Sử dụng băng hình, băng tiếng:
    2.1-Băng hình, tiếng là công cụ hỗ trợ bằng hình ảnh và âm thanh góp phần minh hoạ bài học
    2.2-Phân loại băng hình, băng tiếng:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓