BÓNG CÂU QUA CỬA SỔ



Ảnh ngẫu nhiên

HuongXua.swf 0.61.gif RungThu_1.jpg African_Safari.flv 043.jpg ChiecLaCuoiCung.jpg NguoiTinh_Picasso.jpg Autumn_Leaves_Guitar.swf You_Mean_Everything_To_Me_YNhi.swf LacMatMuaXuan.swf Tang_ban_net.swf

LIÊN KẾT WEBSITE


Tin tổng hợp:

Click here to get more mini-SharkBreak widgets - www.SharkBreak.com

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Tâm giao

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    VĂN HỌC LÀ NHÂN HỌC

    RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC CÁC THẦY CÔ GIÁO GHÉ THĂM VÀ XÂY DỰNG WEBSITE NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN

    DE CUONG PPDH TIENG VIET

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Đức Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:23' 25-05-2011
    Dung lượng: 16.1 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người

    TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM DAKLAK
    ((









    ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN

    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT
    (DÀNH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH SƯ PHẠM NGỮ VĂN)



    Người biên soạn: Trịnh Đức Long
    Tổ Ngữ văn - Khoa Xã hội Nhân văn



    







    NĂM 2010




    ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐĂKLĂK CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG CĐSP ĐĂKLĂK Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ***** **********

    CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG
    Ngành đào tạo: Sư phạm Ngữ văn - Lịch sử
    ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
    *****************

    1-Tên học phần: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT
    2- Số đơn vị học trình: 02 (30 TIẾT)
    3- Trình độ: (Dành cho sinh viên năm thứ 2) ngành Ngữ văn - Lịch sử
    4- Phân bố thời gian:
    + Lý thuyết: 20 tiết
    + Thực hành: 10 tiết
    5- Điều kiện tiên quyết:
    Học xong các học phần tâm lý giáo dục, PPDH Ngữ văn
    6- Mục tiêu học phần:
    6.1- Về kiến thức: Nắm vững cấu trúc chương trình, sách giáo khoa THCS, hệ thống phương pháp dạy tiếng Việt, phương pháp soạn giáo án, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tâp của học sinh phần tiếng Việt.
    6.2- Về kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng soạn giáo án, kỹ năng thực hành tập giảng các kiểu bài dạy tiếng Việt THCS.
    6.3- Về thái độ: Nhận thức đúng về nghề nghiệp, bồi dưỡng tình cảm yêu mến môn Ngữ văn.
    7- Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
    + Bài 1. Một số vấn đề chung về PPDH tiếng Việt THCS
    + Bài 2. PPDH từ ngữ THCS
    + Bài 3. PPDH ngữ pháp THCS
    + Bài 2. PPDH phong cách THCS
    8- Mô tả nhiệm vụ của sinh viên:
    + Dự lớp: 30 tiết
    + Lý thuyết: 20 tiết
    + Thực hành: 10 tiết
    + Kiểm tra: 01 bài
    9- Tài liệu học tập:
    + Sinh viên sử dụng giáo trình của giảng viên biên sọan
    + Sách tham khảo:
    Chương trình, Sách giáo khoa , sách giáo viên Ngữ văn THCS (Từ lớp 6 đến lớp 9)
    Phương pháp dạy học Tiếng Việt - NXB Đại học Sư phạm - Hà Nội 2004.
    Giáo trình từ vựng học tiếng Việt - Đỗ Hữu Châu chủ biên. NXB giáo dục 2004
    Thiết kế bài dạy tác phẩm văn chương ở nhà trường phổ thông (Tập 1,2) - Phan Trọng Luận - NXB Giáo dục 1996.
    Tài liệu tập huấn đổi mới PPDH, tập huấn đổi mới chương trình sách giáo khoa Ngữ văn THCS do Bộ phát hành.
    Thiết kế bài dạy Ngữ văn THCS (Từ lớp 6 đến lớp 7) – NXB Giáo dục 2004
    10- Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên:
    + Lên lớp: Sinh viên phải dự lớp 30 tiết
    + Thực hành, thảo luận: 10
    + Điểm thường xuyên (Chuyên cần):01
    + Điểm kiểm tra: 01
    11- Thang điểm: điểm 10
    12- Nội dung chi tiết học phần:

    BÀI 1- MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT
    ( 5 tiết – LT: 4; TH: 1)
    ( (

    I. Nội dung chương trình và kỹ năng cần đạt trong phân môn tiếng Việt THCS:
    1. Vòng 1 (Lớp 6 -7):
    a- Nội dung chuẩn kiến thức
    b- Kỹ năng
    2. Vòng 2 (Lớp 8-9):
    a- Nội dung chuẩn kiến thức
    b-Kỹ năng:
    II. Các nguyên tắc dạy tiếng Việt:
    1. Khái quát
    1.1- Nguyên tắc dạy học tiếng Việt là gì?
    1.2- Cơ sở xác định nguyên tắc dạy học tiếng Việt
    a- Căn cứ vào mục đích dạy học tiếng Việt ở THCS
    b- Căn cứ vào các quy luật chi phối quá trình dạy học tiếng Việt
    1.3- Vận dụng các nguyên tắc giáo dục trong quá trình dạy tiếng Việt
    a- Nguyên tắc đảm bảo tính tư tưởng
    b- Nguyên tắc trực quan
    c- Nguyên tắc đảm bảo tính khoa học
    d- Nguyên tắc bảo đảm tính hệ thống và phát triển
    e- Nguyên tắc đảm bảo tính vừa sức của học sinh
    2. Các nguyên tắc đặc thù của phương pháp dạy học tiếng Việt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓