BÓNG CÂU QUA CỬA SỔ



Ảnh ngẫu nhiên

HuongXua.swf 0.61.gif RungThu_1.jpg African_Safari.flv 043.jpg ChiecLaCuoiCung.jpg NguoiTinh_Picasso.jpg Autumn_Leaves_Guitar.swf You_Mean_Everything_To_Me_YNhi.swf LacMatMuaXuan.swf Tang_ban_net.swf

LIÊN KẾT WEBSITE


Tin tổng hợp:

Click here to get more mini-SharkBreak widgets - www.SharkBreak.com

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Tâm giao

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    VĂN HỌC LÀ NHÂN HỌC

    RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC CÁC THẦY CÔ GIÁO GHÉ THĂM VÀ XÂY DỰNG WEBSITE NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN

    bồi dưỡng thường xuyên

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Đức Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:23' 20-07-2010
    Dung lượng: 97.0 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO DAKLAK
    ((










    BÀI GIẢNG
    BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO GIÁO VIÊN THCS
    CHU KỲ 2004-2007

    MÔN NGỮ VĂN

    Người biên soạn: Th.S. Trịnh Đức Long
    Khoa Xã hội Nhân văn - Trường CĐSP Daklak



















    Daklak 2006



    PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC VÀ TÍCH HỢP
    ĐẶC ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC
    VAI TRỊ CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN

    I-Khái quát:
    1-Thế nào là phương pháp dạy học tích cực?
    Thuật ngữ PP dạy - học được thay thế bằng thuật ngữ PP giảng dạy trước đây đã hàm nghĩa dạy học tích cực (Dạy việc học, dạy cách học). Người học vừa là chủ thể vừa là đối tượng của hoạt động dạy học.Nếu người học khơng chủ động học, khơng cĩ cách học tốt thì việc dạy khĩ đạt kết quả. Quá trình dạy học cĩ 2 chủ thể: GV là chủ thể của hoạt động dạy, HS là chủ thể của hoạt động học. Hai chủ thể này phải hợp tác với nhau mới tạo ra hiệu quả của hoạt động dạy học. Trong quan hệ hợp tác ấy, GV giữ vai trị chủ đạo vì việc dạy học là quá trình cĩ mục đích, cĩ kế hoạch được tiến hành dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của GV. HS cĩ vai trị chủ động vì trong lao động học tập, người học phải tự cải biến mình, khơng ai làm thay cho mình được.
    * PPdạy học tích cực là cách thức hoạt động của giáo viên trong việc chỉ đạo, tổ chức các hoạt động dạy học nhằm giúp HS chủ động đạt các mục tiêu dạy học cĩ hiệu quả.
    2-Lịch sử vấn đề về PP dạy học tích cực:
    PP dạy học tích cực xuất hiện từ lâu trên thế giới và phát triển ở Việt Nam từ thập kỷ 80 của thế kỷ XX trở lại đây. Sự ra đời của nó gắn liền với trào lưu đổi mới giáo dục diễn ra mạnh mẽ mang tính toàn cầu.
    Bước vào thế kỷ XXI, PP dạy học tích cực được coi là nhân tố mới thúc đẩy nhà trường phát triển. Gắn kết nhà trường hoà nhập với sự phát triển của khoa học công nghệ.

    *Theo triết lý giáo dục của thế kỷ XXI (Unesco-1996)
    1-Học suốt đời (Lifelong learnning): năng lục HS nhờ vào cách học
    2-Bốn trụ cột của giáo dục:
    +Học để biết ( cốt lõi là hiểu) To know
    +Học để làm (Trên cơ sở hiểu) Learning To do
    +Học để cùng sống với nhau( trên cơ sở hiểu nhau) To live together
    +Học để làm người( trên cở sở hiểu bản thân ) To Be
    3-Xây dựng một xã hội học tập: bao gồm giáo dục nhà trường và ngoài xã hội trên tinh thần học thường xuyên, học suốt đời
    
    
    3-Mối quan hệ của PP dạy học tích cực với các thành tố khác của quá trình dạy học:
    Theo quan điểm hệ thống thì qúa trình dạy học gồm có 6 thành tố: Mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện, tổ chức, đánh giá. Các thành tố đó luôn tương tác nhau tạo thành chỉnh thể vận hành trong môi trường giáo dục. Trong đó 3 thành tố :Mục tiêu, nội dung và phương pháp là cơ bản nhất tạo thành “tam giác sư phạm” trong đó PPDH phải phù hợp với mục tiêu và nội dung dạy học.
    Mô hình tam giác sư phạm: MỤC TIÊU


    NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP
    4-Sự cần thiết phải nhanh chóng đổi mới PP dạy học tích cực :
    4.1-Xuất phát từ những chủ trương lớn của Đảng và chính phủ:
    +Nghị quyết TW khoá VI/1993 đã đề ra nhiệm vụ “Đổi mới PPDH ở tất cả các cấp học, bậc học”. Nghị quyết TW 2 khoá VIII/1996 nhận định: “PPDG đào tạo chậm được đổi mới, chưa phát huy tính chủ động sáng tạo của người học”. Tuy nhà trường THCS có dấu hiệu của sự đổi mới PP nhưng trong thực tế vẫn còn những hạn chế:
    -HS vẫn quen lối học thụ động, gây khó khăn trong lối dạy hướng vào hoạt động
    - Một số GV vẫn còn lúng túng trong việc triển khai dạy học theo hướng hoạt động
    - Việc kiểm tra đánh giá kết quả vẫn theo lối cũ, chưa khuyến khích cách học thông minh sáng tạo
    -Phương tiện thiết bị dạy học vẫn còn hạn chế, ảnh hưởng đến việc đổi mới PPDH.
    Trong dự án chiến lược phát triển giáo dục từ 2001 đến 2010 có đoạn: “Đổi mới và hiện đại hóa PP giáo dục
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓