BÓNG CÂU QUA CỬA SỔ



Ảnh ngẫu nhiên

HuongXua.swf 0.61.gif RungThu_1.jpg African_Safari.flv 043.jpg ChiecLaCuoiCung.jpg NguoiTinh_Picasso.jpg Autumn_Leaves_Guitar.swf You_Mean_Everything_To_Me_YNhi.swf LacMatMuaXuan.swf Tang_ban_net.swf

LIÊN KẾT WEBSITE


Tin tổng hợp:

Click here to get more mini-SharkBreak widgets - www.SharkBreak.com

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Tâm giao

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    VĂN HỌC LÀ NHÂN HỌC

    RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC CÁC THẦY CÔ GIÁO GHÉ THĂM VÀ XÂY DỰNG WEBSITE NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN

    Bai tap TVTH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Đức Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:04' 28-05-2010
    Dung lượng: 11.9 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI TẬP THỰC HÀNH HỌC PHẦN TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH
    ((((((

    Chương I:RÈN LUYỆN KỸ NĂNG XÂY DỰNG NGÔN BẢN


    Bài tập 1:Hãy phân tích tính mạch lạc và liên kết của văn bản theo các câu hỏi sau :
    a-Văn bản viết về đề tài gì? Có thể hiện nhất quán đề tài đó không?
    b-Chủ đề của văn bản này là gì?Chủ đề đó được phát triển như thế nào?
    c-Tính lôgic trong nội dung của văn bản được biểu hiện qua những phương diện nào?

    BUỔI HỌC CUỐI NĂM
    Hôm nay Minh đến lớp, lòng hồi hộp. Buổi học này là buổi học cuối năm. Các bạn Minh cũng đã có mặt đông đủ. Ai cũng muốn đến lớp sớm hơn mọi ngày một chút để được nói chuyện vui đùa với nhau.
    Trống báo vào lớp, các em ngồi ngay ngắn nghe cô giáo thân mật dặn dò:
    -Từ ngày mai các em bắt đầu nghỉ hè. Nhà trường sẽ tổ chức cho các em vui chơi thoải mái.
    Cô ngừng lại âu yếm nhìn cả lớp rồi dịu dàng nói tiếp:
    -Nghỉ hè xong, các em sẽ lên lớp bốn. Sang năm các em sẽ học cô giáo khác. Cô không dạy các em nữa nhưng cô vẫn nhớ các em. Cô khuyên các em luôn luôn ngoan ngoãn và chăm chỉ.
    Cả lớp ngồi im lặng nghe cô giáo nói. Mọi người nhớ lại năm học vừa qua được cô chăm sóc dạy dỗ. Sang năm không được học cô nữa, ai cũng xúc động thầm hứa với cô:” Thưa cô, chúng em sẽ làm đúng như lời cô dạy” (Tiếng Việt lớp 3).

    Bài tập 2:Hãy lập đề cương sơ lược và chi tiết của bài viết dưới đây:

    MẤY NÉT VỀ THƠ MỚI TRONG CÁI NHÌN LẠI HÔM NAY
    Thơ Mới không nói đến đấu tranh cách mạng, đó là nhược điểm lớn, và thơ Mới nói chung buồn. Đó là nỗi buồn của một thế hệ người trong xã hội thực dân , nửa phong kiến, nó thành ra nỗi buồn về số kiếp con người, cái buồn tưởng như là bản chất cuộc đời. Cũng có những bài thơ vui, có cả bài thơ mà tâm hồn thiên về cảm xúc vui, nhưng bao trùm thơ Mới có thể nói là nỗi buồn day dứt, nỗi buồn của thế hệ. Nhưng cái buồn của thơ Mới đâu có phải đều là uỷ mị. Nỗi buồn của Con hổ nhớ rừng là chan chứa hoài niệm về giang san, đất nước chứ! Nỗi buồn trong Tràng giang không phải là lòng yêu quê hương đó sao.
    Nhược điểm của thơ Mới là thiếu khí phách cách mạng, nhưng thơ Mới là phong trào văn học phong phú, một phong trào sáng tạo dồi dào những yếu tố tích cực: lòng yêu quê hương đất nước đậm đà; lòng yêu sự sống, yêu con người; bên cạnh cái buồn còn có chủ nghĩa lạc quan như mạch nước ngầm trong mát; lòng trân trọng yêu mến cha ông, yêu mến quá khứ đẹp của đất nước, giống nòi. Lại có những nhà thơ có cảm quan vũ trụ sâu sắc mà vẫn nặng lòng đời. Và tất cả các nhà thơ Mới dù chung một tình yêu: yêu tiếng việt, yêu tha thiết,da diết. Chính lòng yêu tiếùng việt đó là một biểu hiện của lòng yêu nước.
    Phong trào thơ Mới đã đóng góp nhiều về mặt nghệ thuật thơ, đã đổi mới sự biểu hiện cảm xúc mạnh, nghĩa là cảm xúc sâu thẳm về cuộc đời, về con người, về đất nước, về thiên nhiên, về vạn vật. Thơ Mới đã trau giồi tiếng Việt, làm cho ngôn ngữ thơ ca Việt Nam uyển chuyển và hiện đại, biểu hiện được tất cả các màu sắc tâm hồn con người Việt Nam ở thế kỷ này. Nếu không có phong trào thơ Mới (1932-1945) thì không có ngôn ngữ thơ Mới vừa súc tích, sắc bén vừa uyển chuyển mượt mà chứa đựng nhiều năng lượng trữ tình cho các nhà thơ thế hệ ra đời sau cách mạng thánh Tám để biểu hiện tư tưởng và tình cảm của mình.
    Và những ưu điểm nhược điểm của nó, thơ Mới xứng đáng được mệnh danh là một thời đại trong thi ca như Hoài Thanh đã nói, một thời đại phong phú, dồi dào sức sáng tạo của hồn thơ dân tộc.
    Huy Cận
    (Trích: Nhìn nhận lại một số hiện tượng văn học -Báo Giáo viên nhân dân – 1989)

    Bài tập 3: Lập đề cương chi tiết Bình luận câu tục ngữ” Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”

    Bài tập 4:Phân tích những luận cứ và kết luận của lập luận sau để phát hiện lỗi và sửa chữa:
    ‘Tác phẩm Chí Phèo không chỉ có sự sáng tạo về nội dung mà còn có sự sáng tạo về mặt hình thức.Đọc kỹ tác phẩm,
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓